CAO MÈO CÓ TÁC DỤNG GÌ


Mèo là một con vật rất gần gũi với chúng ta, nó đã được nuôi



dưỡng ở cạnh con người từ rất lâu, ngoài khả năng diệt chuột bảo vệ tài sản, vật dụng cho con người, mèo còn là nguồn lợi dược liệu có giá trị trong Đông y.

Các bộ phận của mèo được sử dụng nhiều như thịt mèo, xương mèo, cao mèo đen. Thịt mèo được dùng trong y học cổ truyền với tên thuốc là mưu nhục. Xương mèo (mưu cốt) và mật mèo (mưu đởm) thường dùng là của con mèo đen. Thịt mèo có vị ngọt, mặn, chua, tính ấm, không độc, có tác dụng tiêu thũng, chống lao lực, giải độc, giảm đau. Được dùng chữa bệnh báng bụng, lao, chóng mặt, trĩ mạn tính, mụn nhọt, ngày dùng 50-100 g dưới dạng nấu chín ăn hoặc sấy khô tán bột, uống

Mật mèo đen vị đắng, tính hàn, có tác dụng giảm đau, chống co thắt. Ngâm rượu uống hằng ngày chữa bệnh hen suyễn, đau bụng kinh niên.

Cao mèo đen có vị ngọt, tính ấm có tác dụng bổ dưỡng. Ngâm rượu uống là thuốc bổ, giảm đau nhức, dùng thích hợp cho người cao tuổi. Xương đầu mèo đốt thành tro, tán nhỏ, mỗi lần uống 12 g với rượu, chữa ho suyễn do đờm khí

Tác dụng của cao mèo 

- Bổ gân, xương, chuyên chữa các bệnh về khớp như: thấp khớp, đau nhức xương khớp, viêm đa khớp, thoái hóa khớp, đau cột sống, thoái hóa các đốt sống, cột sống, các bệnh về đĩa đệm, đau thần kinh toại. Hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn, bệnh gút.

- Bổ xung canxi cho những người trung tuổi và những người già tráng bị gù lưng ở những người già do thiếu canxi.

Leave a Comment

Được tạo bởi Blogger.